20

Thừa Thiên Huế: Chung kết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017

5/5 - (1 bình chọn)
Sáng 12/11, tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức.
Cô Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao bằng khen cho thí sinh Huỳnh Thanh Thân (Khánh Hòa)

Tham gia Hội thi có các học sinh đến từ các trường THPT; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Huế.

Nội dung Cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước. Với ngân hàng câu hỏi phong phú, đa dạng, gắn liền với lịch sử, văn hóa dân tộc đã truyền tải kiến thức đến các bạn học sinh một cách trực quan và dễ tiếp thu nhất thông qua bộ giao diện website sinh động, cách thức chơi khoa học.

Với thời gian 05 phút 26s, em Nguyễn Nhật Huy – Lớp 11 học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế đã xuất sắc dành giải Nhất cuộc thi; giải Nhì thuộc về em Ngô Dương Hoàng An – Lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ (06 phút 14s) và giải Ba thuộc về em Nguyễn Viết Nga học sinh – Lớp 11 trường THPT Chuyên Quốc học Huế (07 phút 17s).

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần đam mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Trước đó, sáng ngày 11/11, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi “Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên, sinh viên”.

Tham gia Hội thi, có 4 đội đến từ Đoàn Trường Đại học Sư phạm Huế;  Đoàn Trường Đại học Luật Huế; Đoàn Trường Đại học Nghệ thuật Huế; Đoàn Trường Đại học Nông Lâm Huế.

Các đội thi đã trải qua 03 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi sáng kiến; tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Các thí sinh tham gia Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”

Những nét mới, sáng tạo của các Đoàn Trường đã thể hiện rõ nội dung muốn truyền tải đến tất cả mọi người về công tác phòng chống thuốc lá trong giới trẻ hiện nay. Các tiểu phẩm đặc sắc, có sự đầu tư của các trường đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem, qua đó góp phần làm cho Hội thi thêm sinh động và hấp dẫn.

Kết quả, giải Nhất thuộc về Đoàn Trường Đại học Nghệ thuật Huế, giải Nhì thuộc về từ Đoàn Trường Đại học Sư phạm Huế, giải Ba thuộc về Đoàn Trường Đại học Luật Huế; và giải Khuyến Khích thuộc về Đoàn Trường Đại học Nông Lâm Huế. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 03 giải phụ Đội có phần chào hỏi ấn tượng nhất; Đội có phần sáng kiến xuất sắc nhất và giải dành cho cổ động viên nhiệt huyết nhất.

Thông qua Hội thi nhằm củng cố kiến thức, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, sinh viên về tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường sống xung quanh không khói thuốc vì chính mình,  gia đình, bạn bè và toàn xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào hoạt động, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976.523.293 - 038.755.1495