274

Chung kết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” 2015

5/5 - (1 bình chọn)
Đồng chí Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao bằng khen cho thí sinh Huỳnh Thanh Thân (Khánh Hòa)

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử “Tự hào Việt Nam” năm 2015 với sự tham gia của 82 học sinh THPT, TTGDTX xuất sắc nhất đại diện cho 310.850 học sinh đã tham gia vòng  loại và 4.272 học sinh tham gia vòng chung kết cấp tỉnh của 63 tỉnh, thành đoàn. Các thí sinh sẽ tranh tài từ ngày 11 đến ngày 13/01/2016 để lựa chọn ra những học sinh xuất sắc nhất.

Dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi có đồng chí Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giaó dục và Đào tạo; đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội SVVN; đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện các Bộ, Ban ngành cơ quan Trung ương cùng đông đảo học sinh yêu thích môn lịch sử đến từ trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Khởi tranh từ ngày 8/11/2015, đây là nơi học sinh THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm và thể hiện kiến thức và lòng tự hào lịch sử, văn hoá dân tộc.

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhà đồng hành Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục trực tuyến – EGAME tổ chức nhằm cụ thể hóa và thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Với cách thức tổ chức bài bản, hiện đại, “Tự hào Việt Nam” năm 2015 đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi độc đáo, hiện đại, rộng mở, nơi các bạn học sinh THPT, TTGDTX có thể tìm hiểu, trải nghiệm và thể hiện hiểu biết và lòng tự hào về lịch sử, văn hóa dân tộc, thể hiện những giá trí tốt đẹp của 66 năm truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Ban Tổ chức Cuộc thi đánh giá cho đến nay có thể khẳng định chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các bạn được tự do thể hiện tình yêu và hiểu biết của mình về văn hóa, lịch sử Việt Nam.  Tính đến ngày 28/12/2015, phần thi trực tuyến cá nhân (tại địa chỉ website: www.tuhaovietnam.com.vn) với nội dung phong phú, thiết kế các phần thi sinh động, hấp dẫn đã thu hút 310.850 thí sinh đến từ 2.621 trường THPT, TTGDTX thuộc 63/63 tỉnh, thành phố tham gia dự thi vòng loại. Theo từng tuần thi, sự bám đuổi, hoán đổi vị trí của các đơn vị trường, tỉnh, thành trên bảng xếp hạng đã trở thành một sân chơi thú vị, hấp dẫn, thu hút đông đảo các bạn học sinh tranh tài.

 
Các thí sinh thể hiện tinh thần quyết tâm chinh phục những kiến thức lịch sử của “Tự hào Việt Nam” (Ảnh BTC)

Vòng chung kết cấp tỉnh với sự tham gia của 4.272 thí sinh đã lựa chọn ra 85 thí sinh xuất sắc nhất, trong đó: 62 thí sinh đạt giải Nhất vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố và 23 thí sinh có điểm cao nhất, trong thời gian ngắn nhất trên phạm vi toàn quốc của vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố (trừ 62 thí sinh đạt giải Nhất vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố).

Đối với phần thi xây dựng video clip, các thí sinh, nhóm thí sinh đã lên ý tưởng và tổ chức thực hiện, đồng thời, nhiều video clip được sự hỗ trợ về kỹ thuật, tư vấn về chuyên môn của các thầy, giáo cô giáo có hiệu ứng hiệu quả, thông tin lịch sử, văn hoá chính xác. Ban Tổ chức Cuộc thi nhận đã được 477 video clip giới thiệu các địa danh, di tích, danh nhân, loại hình văn hóa, nghệ thuật, các phong tục của địa phương, các bài học lịch sử về quá trình dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam, các sự kiện, thời kỳ lịch sử của dân tộc của các em học sinh đến từ 255 trường THPT, TTGDTX thuộc 53/63 tỉnh, thành phố.

Vòng Chung kết toàn quốc là một chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa như Tọa đàm “Làm thế nào để học tốt và yêu thích môn lịch sử”; viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long; thăm trụ sở Quốc hội và gặp mặt lãnh đạo Quốc hội Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam; thi Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Tự hào Việt Nam”  hứa hẹn mang lại những trải nghiệm sâu sắc cho thí sinh dự thi về văn hóa, lịch sử Việt Nam.

82 thí sinh bước vào Vòng chung kết phải trải qua bốn “chặng” gồm Khởi động, Thử thách, Tăng Tốc và Về đích bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Lần lượt qua mỗi vòng sẽ chọn ra top 30, top 15 và top 5 thí sinh có điểm thi cao nhất và thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” đã  khơi dậy ở các bạn trẻ niềm vui, sự say mê với môn Lịch sử, và những kiến thức quý báu này sẽ trở thành hành trang hữu ích chắp cánh cho hoài bão của thế hệ trẻ được bay cao, bay xa hơn trong thời kỳ hội nhập./.

Vượt qua 82 thí sinh và giành tổng điểm 290,5 điểm qua 04 vòng thi đầy kịch tính, thí sinh Huỳnh Thanh Thân đến từ Khánh Hoà đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục phần thi trực tuyến cá nhân. Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Trần Minh Tiến của Ninh Thuận; 03 giải Ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Trường Khang (Bến Tre), Trương Thị Hậu (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Hưng (Bắc Giang) và 10 giải Khuyến khích cũng được trao tại buổi lễ. Ở phần thi video clip, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Thái Hoà trong tôi” của nhóm học sinh Trường THPT Thái Hoà (tỉnh Nghệ An). Giải Nhì được trao cho nhóm học sinh Trường PT Vùng cao Việt Bắc (TP Thái Nguyên). 03 giải ba thuộc về các nhóm học sinh của Trường THPT Long Thới (TP Hồ Chí Minh), Trường THPT Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị). Bên cạnh đó, để biểu dương sự triển khai tích cực hiệu quả cuộc thi của các Tỉnh, thành đoàn và các trường THPT, TTGDTX tại các địa phương, Ban tổ chức trao tặng: 01 giải cho Tỉnh, thành đoàn có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất; 05 giải cho các Tỉnh, thành đoàn có tỷ lệ học sinh tham dự nhiều nhất; 01 giải cho trường THPT, TTGDTX có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất và 05 giải cho trường THPT, TTGDTX có tỷ lệ học sinh tham dự nhiều nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976.523.293 - 038.755.1495