40

Huỳnh Thanh Thân giành giải Nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam” 2015

3/5 - (2 bình chọn)
Tham dự trận chung kết, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng Ban dân vận Trung ương; đồng chí Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giaó dục và Đào tạo; đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội SVVN; đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện các Bộ, Ban ngành cơ quan Trung ương, đại diện đơn vị đồng hành EGame cùng đông đảo học sinh yêu thích môn lịch sử đến từ trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” là sân chơi độc đáo, hiện đại, lần đầu tiên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhà đồng hành Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục trực tuyến – EGAME tổ chức. Khởi tranh từ ngày 8/11/2015, đây là nơi học sinh THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm và thể hiện kiến thức và lòng tự hào lịch sử, văn hoá dân tộc.

Với cách thức tổ chức bài bản, hiện đại, “Tự hào Việt Nam” năm 2015 đã thu hút 310.850 học sinh đến từ 2.621 trường THPT, TTGDTX thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. Trải qua 04 tuần thi cấp trường và chung kết cấp tỉnh thành, “Tự hào Việt Nam” đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi độc đáo, hiện đại, rộng mở, nơi các bạn học sinh, có thể tìm hiểu, trải nghiệm và thể hiện hiểu biết và lòng tự hào về lịch sử, văn hóa dân tộc, thể hiện những giá trí tốt đẹp của 66 năm truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 11 đến 13/01, vòng chung kết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” có sự tham gia của 82 thí sinh xuất sắc nhất, đại diện cho gần 311.000 học sinh đã tham gia vòng loại và gần 4.300 thí sinh dự vòng chung kết cấp tỉnh tại 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội SVVN gửi lời cảm ơn sự phối hợp tích cực chặt chẽ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự hỗ trợ của đơn vị đồng hành EGAME và biểu dương sự  triển khai nghiêm túc của các tỉnh, thành đoàn trên cả nước làm nên thành công của cuộc thi.

Dịp này, đồng chí Lê Quốc Phong cũng mong muốn thông qua cuộc thi sẽ giúp các bạn học sinh thay đổi cách nghĩ, cách tiếp cận, phương pháp học tập môn lịch sử  cũng như các môn học giúp trang bị kiến thức về văn hóa dân tộc. Và các bạn học sinh hãy trở thành những hạt nhân giúp lan tỏa tình yêu lịch sử, văn hóa dân tộc trong thê hệ trẻ.
82 thí sinh bước vào Vòng chung kết phải trải qua bốn “chặng” gồm Khởi động, Thử thách, Tăng Tốc và Về đích bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Lần lượt qua mỗi vòng sẽ chọn ra top 30, top 15 và top 5 thí sinh có điểm thi cao nhất và thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất.

Vượt qua 82 thí sinh và giành tổng điểm 290,5 điểm qua 04 vòng thi đầy kịch tính, thí sinh Huỳnh Thanh Thân đến từ Khánh Hoà đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục phần thi trực tuyến cá nhân. Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Trần Minh Tiến của Ninh Thuận; 03 giải Ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Trường Khang (Bến Tre), Trương Thị Hậu (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Hưng (Bắc Giang) và 10 giải Khuyến khích cũng được trao tại buổi lễ.

Ở phần thi video clip, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Thái Hoà trong tôi” của nhóm học sinh Trường THPT Thái Hoà (tỉnh Nghệ An). Giải Nhì được trao cho nhóm học sinh Trường PT Vùng cao Việt Bắc (TP Thái Nguyên). 03 giải ba thuộc về các nhóm học sinh của Trường THPT Long Thới (TP Hồ Chí Minh), Trường THPT Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị).

Bên cạnh đó, để biểu dương sự triển khai tích cực hiệu quả cuộc thi của các Tỉnh, thành đoàn và các trường THPT, TTGDTX tại các địa phương, Ban tổ chức trao tặng: 01 giải cho Tỉnh, thành đoàn có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất; 05 giải cho các Tỉnh, thành đoàn có tỷ lệ học sinh tham dự nhiều nhất; 01 giải cho trường THPT, TTGDTX có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất và 05 giải cho trường THPT, TTGDTX có tỷ lệ học sinh tham dự nhiều nhất.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” đã  khơi dậy ở các bạn trẻ niềm vui, sự say mê với môn Lịch sử, và những kiến thức quý báu này sẽ trở thành hành trang hữu ích chắp cánh cho hoài bão của thế hệ trẻ được bay cao, bay xa hơn trong thời kỳ hội nhập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976.523.293 - 038.755.1495